Thursday, July 10, 2008

Người hát rong phố Shijo

Hôm nay, tất cả giáo sư với bảy chú SV Nhật đi Hội thảo ở Hiroshima. Cả lab chỉ có mình với 2 chú khác đến làm việc. Rảnh rỗi mở blog ra xem, định add thêm vài thứ mới.

Vật vã trong Yahoo 360 độ cả ngày mà vẫn không hài lòng. Quá nhiều lỗi! Mọi thứ rối tung lên như một mớ rác. Có entry đã delete rồi mà sau đó vẫn hiện ra. Thêm nữa, loay hoay mãi mà vẫn không embed được cái Youtube video về VJSE 2008. Mệt mỏi với Yahoo quá rồi! Giải tán công ty đi Mr. Yang ơi!

Quay sang blogspot của Google. Mọi thứ xem ra có vẻ ổn. Không màu mè sặc sỡ như Yahoo 360 độ nhưng đã post là được. Vậy thì ta dọn nhà thôi. Một lần và cho mãi mãi. Bỏ đi một số "đồ cũ", chỉ giữ lại mấy thứ mình thích. Nhà mới có vẻ gọn gàng hơn hẳn. Hy vọng đây là lần cuối cùng phải chuyển nhà cho blog.

Tối hôm khai mạc EURO 2008 tháng trước, mình đi lên Shijo với Nam công chúa, lại gặp chú hát rong lần hai thằng đi tìm chỗ ghi âm bài hát cho VJSE 2008. Hôm ấy mưa to, chú ngồi đánh đàn thấy tội nghiệp. Mình bảo thằng Nam, tao sẽ viết một bài hát về thằng cha này nhan đề "Người hát rong phố Shijo", trong đó sẽ đưa vào một vài giai điệu mà hôm nay nghe được. Sau đó hai thằng đi xem đá bóng đến 5 giờ sáng. Xem xong về nhà ngủ đến gần 10 giờ. Ngủ dậy ngồi vào bàn viết luôn, khoảng nửa tiếng thì xong. Viết xong thấy chẳng có chút giai điệu nào của mấy bài hát hôm qua nghe cả.

Bài hát như thế này:

Get this widget Track details eSnips Social DNA


Phố Shijo chiều nay có mưa
Người đàn ông ngồi bên lối cũ
Bao phận người mờ như khói thuốc
Nối chân nhau qua đây

Phố Shijo hằng đêm vẫn mưa
Người đàn ông hằng đêm vẫn hát
Mưa thì thầm, đọng như nước mắt
Lấm chân ai trên những lối về

Người đến một lần rồi lại bỏ đi xa
Người qua dẫm vào một nỗi buồn đã cũ
Bài hát không thể nào ôm bọc hết
Nỗi cô đơn, đang lặng lẽ vỡ da

Gói ghém cuộc đời vào một thùng con con
Từng đêm ngóng chờ một chút tiền bố thí
Và hát! Như cháy bùng! Thiêu rụi hết!
Những đam mê đang giày xéo con người...

Phố Shijo hằng đêm vẫn mưa
Người đàn ông hằng đêm vẫn hát
Bao ngày rồi, mà ai có biết?
Sáng mai đây anh chết bên đường.

Phố Shijo hằng đêm vẫn mưa

Phố Shijo hằng đêm vẫn mưa...

No comments:

Post a Comment